Phòng Khám nam Khoa Thiên Tâm

212 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội

dankytop

tại sao lại bị chứng bệnh

Tiểu nhiều

cách chữa trị ra sao

button xemthem banner

tu-van-nam-khoa

Thời gian từ 8h đến 22h hàng ngày
(Cả chủ nhật và ngày lễ)

Bài viết mới nhất

Bản đồ phòng khám

bandoXem Phòng Khám Nam Khoa ở bản đồ lớn hơn

Bệnh tiểu buốt

Bệnh tiểu buốt - Xếp hạng: 10.0 out of 10 based on 1 vote

( 1 Vote )

Tiểu buốt là hiện tượng nhiễm khuẩn (nhiễm trùng) đường tiết niệu ở nam giới. Khi đi tiểu, niệu đạo: phần giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, bàng quang xuất hiện tượng đau buốt. Triệu chứng đau buốt này được chia làm ba dạng chính: đau âm ỷ, đau dữ dội và đau thất thường, mức độ tiểu buốt nặng nhẹ khác nhau là biểu hiện của các bệnh lý khác nhau.

Bệnh tiểu buốt

Bệnh tiểu buốt do nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường xuất hiện khi vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và nhân lên trong đường tiểu hoặc do vi khuẩn từ máu đến định cư tại nơi này.

Bình thường nước tiểu vốn vô khuẩn. Cấu tạo đặc biệt ở vị trí niệu quản gắn vào thành bàng quang có tác dụng như một van chống trào ngược nhằm ngăn ngừa nước tiểu đi ngược từ bàng quang lên thận. Dòng chảy của nước tiểu cũng là một lực cơ học giúp tống xuất vi khuẩn nếu chúng xâm nhập vào đây.

Tất cả các đối tượng đều có thể mắc nhiễm khuẩn đường tiết niệu nhưng phụ nữ hay gặp hơn vì đường tiết niệu thẳng, ngắn, vị trí lỗ tiểu lại nằm sát ngay âm đạo và hậu môn nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Bệnh tiểu buốt có 2 nguyên nhân điển hình gây ra là:

Viêm niệu đạo: viêm hay nhiễm khuẩn niệu đạo gây nên cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và đôi khi có mủ.

Viêm bàng quang: là nhiễm khuẩn niệu đạo thường gặp nhất, gây nên đau tức bụng dưới, nước tiểu rất khai và đôi khi tiểu ra máu.

Viêm thận - viêm bể thận cấp: có thể do nhiễm khuẩn ngược dòng từ bàng quang lên hoặc do từ dòng máu. Nhiễm khuẩn thận hay viêm thận-bể thận (cần phân biệt với viêm cầu thận) là một cấp cứu y khoa vì nó có thể nhanh chóng đưa đến suy giảm chức năng thận cũng như tử vong nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả.

Những trường hợp viêm bàng quang nhẹ có thể tự lành mà không cần điều trị nào, tuy nhiên vì chúng có khả năng gây nên những biến chứng nặng nề nên tất cả các trường hợp nhiễm khuẩn đường tiểu dù nặng hay nhẹ đều được khuyến cáo điều trị kỹ càng. Thuốc điều trị thường dùng là các kháng sinh.

Khi được điều trị, các nhiễm khuẩn đường tiểu dưới có thể hết triệu chứng chỉ trong vòng vài ngày nhưng điều trị cần kéo dài từ 10 đến 15 ngày để đề phòng viêm thận bể thận. Biện pháp chung nhất là gìn giữ vệ sinh cá nhân thật tốt.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thiên Tâm về bệnh tiểu buốt. Nếu còn những thắc mắc, bạn có thể gọi điện tới số 01666 06 55 66 để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.

212 Nguyễn Lương Bằng Đống Đa Hà Nội | Hotline 01666 06 55 88 | Email: pkthientam@gmail.com