• địa điểm
  • giờ làm
  • điện thoại
  • liên hệ

Biểu hiện bệnh giang mai là gì?

8.0 out of 10 based on 23 votes
User Rating: / 23
PoorBest

Các biểu hiện của bệnh giang mai là như nhau ở cả nam giới và phụ nữ và có thể là khó nhận ra. Biểu hiện giang mai ban đầu thường là nhẹ, đôi khi bạn có thể vượt qua được sự lây nhiễm mà không biết mình đã mắc bệnh.

Các biểu hiện bệnh giang mai thường phát triển trong 4 giai đoạn: giai đoạn sơ cấp, giai đoạn thứ cấp, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn cuối.

bieu-hien-benh-giang-mai-la-gi

Phát ban giang mai ở lòng bàn chân

- Giai đoạn sơ cấp

Các triệu chứng ban đầu của giang mai có thể xuất hiện trong bất kỳ thời gian nào từ 10 ngày đến 3 tháng sau khi bạn tiếp xúc với nhiễm trùng.

Biểu hiện thường gặp nhất của giang mai trong giai đoạn này là sự xuất hiện của những vết loét được gọi là săng giang mai. Các săng sẽ xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể, nơi tiếp xúc với nhiễm trùng, thông thường là ở dương vật, âm đạo, hậu môn, trực tràng, lưỡi hoặc môi. Đa phần người bệnh chỉ xuất hiện một săng nhưng một số người có thể có nhiều săng khi nhiễm bệnh.

Sau đó, săng sẽ biến mất trong vòng 2-6 tuần và nếu tình trạng này không được điều trị, bệnh giang mai sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai của mình.

- Giai đoạn thứ cấp

Các triệu chứng bệnh giang mai thứ cấp sẽ bắt đầu một vài tuần sau khi săng giang mai biến mất.

Các triệu chứng thường gặp ở giai đoạn này bao gồm:

- Xuất hiện phát ban da không ngứa ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, thường ở lòng bàn tay và lòng bàn chân.

- Đau đầu, mệt mỏi.

- Nổi hạch ở bẹn, nách hoặc ở cổ.

Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm:

- Sốt

- Giảm cân, chán ăn

- Rụng tóc loang lổ

- Đau khớp

Những triệu chứng này có thể biến mất trong vòng một vài tuần, hoặc đến và đi trong khoảng thời gian vài tháng.

- Giai đoạn tiềm ẩn

Ở giai đoạn tiềm ẩn, bệnh giang mai thường không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên của giai đoạn này, người bệnh vẫn có thể lây cho người khác qua việc giao hợp không được bảo vệ. Sau một vài năm, bệnh giang mai ở giai đoạn tiềm ẩn sẽ không lây bệnh được cho người khác.

Nếu không được điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cuối - giai đoạn nguy hiểm nhất.

- Giai đoạn cuối

Các triệu chứng giang mai giai đoạn cuối có thể bắt đầu khoảng vài năm hoặc vài chục năm sau khi nhiễm bệnh. Khoảng 1/3 số người không được điều trị bệnh giang mai sẽ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng ở giai đoạn này.

Những biểu hiện của bệnh sẽ phụ thuộc vào những phần của cơ thể bị nhiễm trùng lây lan đến. Ví dụ, nó có thể ảnh hưởng đến não, thần kinh, mắt, xương, tim, da và các mạch máu. Bệnh có khả năng gây ra các triệu chứng sau đây:

- Đột quỵ

- Thần kinh

- Bại liệt

- Điếc, mù lòa

- Bệnh tim mạch

Ở giai đoạn này, bệnh giang mai có thể đủ nguy hiểm để gây tử vong.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thiên Tâm về biểu hiện bệnh giang mai qua từng giai đoạn. Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh, hãy liên hệ theo đường dây nóng 01666 06 55 66 hoặc click chọn "Bác sĩ tư vấn" để chat trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.

gio lam
ban do
* Phòng khám nam khoa Thiên Tâm Hà Nội địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa an toàn uy tín. Tự hào là Phòng Khám Nam Khoa số 1 tại Hà Nội
Khám nam khoa tại phòng khám nam khoa Thiên Tâm Hà Nội: 212 Nguyễn Lương Bằng, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội 100000 Việt Nam