Biến chứng của bệnh viêm niệu đạo cấp tính

Viêm niệu đạo ở nam giới là một chứng bệnh nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì biến chứng của bệnh viêm niệu đạo cấp tính sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của người bệnh. Mời các bạn cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

bien-chung-cua-benh-viem-nieu-dao

Các biến chứng của bệnh viêm niệu đạo cấp tính

Niệu đạo là đường dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài đồng thời ở nam giới niệu đạo còn có vai trò rất quan trọng là ống dẫn tinh dịch. Khi niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng tới quá trình bài tiết và gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Bình thường bị viêm niệu đạo sẽ khiến việc đi tiểu tiện gặp nhiều khó khăn vì tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, người mệt mỏi nhưng nếu như để lâu không xử lý các biến chứng của viêm niệu đạo cấp tính sẽ rất nguy hiểm:

tuvan

► Khó khăn trong việc quan hệ tình dục

Đối với nam giới khi bị viêm niệu đạo cấp sẽ dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn chức năng sinh lý từ đó khó có thể đạt được cực khoái mỗi lần quan hệ tình dục. Không chỉ có vậy viêm niệu đạo còn khiến người bệnh đau đớn mỗi lần quan hệ tình dục, nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra cả hai người sẽ dễ chán nản, đời sống chăn gối không được thỏa mãn, hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

► Viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt

Khi vi khuẩn trú ngụ ở niệu đạo xâm nhập, tấn công lên những cơ quan xung quanh như bàng quang, tuyến tiền liệt… sẽ gây nguy hại đến các cơ quan này.

benh-viem-nieu-dao-cap-tinh

► Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

Cũng giống như tình trạng viêm nhiễm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, đối với nam giới nếu vi khuẩn tấn công đến tinh hoàn sẽ gây viêm nhiễm bộ phận này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

► Suy giảm chất lượng tinh trùng

Một biến chứng của viêm niệu đạo khó tránh khỏi cần nhắc tới đó là nguy cơ vô sinh bởi khi các dịch tuyến tiền liệt bị thay đổi, viêm nhiễm ảnh hưởng rất lớn chất lượng tinh dịch, nam giới có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh.

► Suy thận mãn tính

Viêm niệu đạo cấp tính không được điều trị dứt điểm dễ chuyển sang viêm niệu đạo mãn tính và khi bệnh nặng có thể gây ra chứng suy thận mãn tính. Theo nhiều nghiên cứu có đến 25% tỷ lệ người bị suy thận mãn tính đều do nguyên nhân viêm niệu đạo.

Chính bởi những biến chứng của bệnh viêm niệu đạo nguy hiểm như vậy nên những ai không may mắc phải đừng nên chủ quan mà hãy thăm khám sớm để được điều trị dứt điểm khi mới phát hiện bệnh.

bien-chung-cua-viem-nieu-dao-cap-tinh

Điều trị viêm niệu đạo cấp thế nào hiệu quả?

Đối với bệnh viêm niệu đạo cấp tính càng phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ càng hiệu quả đồng thời ngăn chặn được biến chứng của bệnh viêm niệu đạo bảo vệ sức khỏe của người bệnh. Khi tới thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa với mỗi nguyên nhân khác nhau bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị tốt.

Thông thường, việc điều trị viêm niệu đạo cấp là sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm tuy nhiên có nhiều trường hợp nguyên nhân viêm niệu đạo phức tạp hơn là nguyên nhân do vi khuẩn vì thế phác đồ của bác sĩ sẽ không chỉ dừng lại ở kháng sinh.

Điều quan trong khi khám và điều trị bạn cần phải tìm một địa chỉ khám nam khoa ở Hà Nội uy tín và tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ không tự ý thay đổi thuốc, không mua thuốc tự điều trị tại nhà, không dừng giữa chừng khi bệnh chưa khỏi. Bởi những hành động này có thể gây nguy hiểm hơn cho tình trạng bệnh của bạn đồng thời gây cản trở cho quá trình điều trị.

phong-benh-viem-nieu-dao-o-nam

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo

Ngoài việc lưu ý không nên chủ quan khi bị viêm niệu đạo cũng như biện pháp điều trị, bạn cần phải hiểu phòng bệnh sẽ quan trọng hơn chữa bệnh. Phòng tránh viêm niệu đạo để tránh khỏi nguy cơ bị bệnh từ đó những biến chứng của bệnh viêm niệu đạo cũng không đe dọa được sức khỏe của bạn:

Thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 bạn tình.

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách và sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.

Tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất, luyện tập thể dục thể thao điều độ hàng ngày.

Đi khám ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường của niệu đạo để phát hiện bệnh sớm, hỗ trợ việc điều trị dễ dàng hơn.

Các bạn thân mến, bệnh viêm niệu đạo cấp tính không thực sự nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chủ quan để những biến chứng của bệnh viêm niệu đạo tấn công thì những hậu quả nó gây ra cho sức khỏe sẽ rất khó lường.

tuvan3_loikhuyen
Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong việc tìm hiểu về biến chứng bệnh viêm niệu đạo, nếu còn những thắc mắc nào khác bạn có thể gọi điện đến số điện thoại của phong kham Hung Thinh 0352 612 932 hoặc chat trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi tại khung chat bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2